fbpx

Thiết kế nội thất: Báo giá chi tiết và 29 Mẫu thiết kế đẹp

Thiết kế nội thất không đơn thuần là việc bố trí và trang trí không gian sống mà còn là một nghệ thuật và khoa học. Nó bao gồm việc tạo ra một môi trường sống hài hòa, tiện nghi và thẩm mỹ cho người sử dụng. Thiết kế nội thất còn phản ánh phong cách sống, sở thích cá nhân cùng thể hiện tính cá nhân hóa trong không gian.

Nếu nói kiến trúc bên ngoài sẽ tạo ấn tượng cho người nhìn từ bên ngoài, thì thiết kế nội thất mang đến cảm xúc riêng cho người ở bên trong. Một không gian sống được thiết kế hợp lý không những mang đến sự thoải mái mà còn ảnh hưởng tích cực đến tinh thần và sức khỏe của gia đình. Chính vì vậy, việc tìm hiểu và đầu tư vào thiết kế nội thất là vô cùng quan trọng.

Và với bài viết này, Minimal Design mong muốn có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về thiết kế nội thất, từ khái niệm đến các phong cách thiết kế nội thất, quy trình và báo giá thiết kế chi tiết. Hy vọng rằng, với những thông tin này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thiết kế nội thất, cũng như cho mình thêm nhiều ý tưởng tạo nên không gian sống của mình.

Thiết kế nội thất là gì?

Thiết kế nội thất là cách sắp xếp không gian bên trong ngôi nhà hoặc một công trình xây dựng theo sự sáng tạo riêng nhằm mang đến một môi trường sống hoặc làm việc thoải mái và thẩm mỹ, đúng với sở thích của gia chủ.

thiết kế nội thất không gian sống đẹp và mang chất riêng

Thiết kế nội thất tạo nên một môi trường sống và làm việc mang đậm tính cá nhân hóa cùng sự tiện ích và thẩm mỹ cao

Thiết kế nội thất sẽ bao gồm lựa chọn và phối hợp các yếu tố như ánh sáng, màu sắc, vật liệu, đồ nội thất và các chi tiết trang trí khác để tạo nên một không gian hài hòa và đẹp mắt.

Thiết kế nội thất đã tồn tại từ lâu, qua thời gian thiết kế nội thất đã phát triển và trở thành một lĩnh vực chuyên nghiệp, với nhiều trường phái và phong cách khác nhau. Từ những không gian cổ điển với đường nét tinh tế đến thiết kế hiện đại và tối giản, thiết kế nội thất luôn phản ánh sự tiến bộ và sáng tạo của kiến trúc sư.

Những yếu tố cơ bản của thiết kế nội thất bao gồm:

Màu sắc: Là yếu tố quan trọng nhất khi thiết kế, lựa chọn màu sắc phù hợp có thể tạo nên không gian ấm cúng, tươi mới, năng động hoặc thanh lịch, nhã nhặn; đồng thời màu sắc cũng ảnh hưởng đến cảm xúc và tâm trạng của người sử dụng.

Ánh sáng: Không chỉ giúp chiếu sáng không gian mà còn làm nổi bật các chi tiết thiết kế và tạo không gian sống gần gũi thiên nhiên. Sử dụng ánh sáng tự nhiên và nhân tạo khéo léo có thể giúp biến đổi hoàn toàn không gian nội thất.

Vật liệu: Vật liệu tự nhiên được sử dụng như gỗ, đá hoặc kim loại có thể tạo nên vẻ đẹp mộc mạc, sang trọng hoặc hiện đại tùy theo cách sử dụng.

Đồ nội thất: Nội thất sử dụng không chỉ là những món đồ tiện dụng mà còn là điểm nhấn thẩm mỹ cho không gian. Lựa chọn đồ nội thất phù hợp với phong cách thiết kế và chức năng của từng không gian giúp tạo nên sự hài hòa và tiện nghi.

Các chi tiết trang trí: Tranh ảnh, rèm, gối, thảm và các phụ kiện khác cũng đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện thiết kế nội thất thêm hoàn hảo và ấn tượng.

Tại sao cần thiết kế nội thất?

Thiết kế nội thất đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra môi trường sống và làm việc lý tưởng. Dưới đây là những lý do tại sao thiết kế nội thất là cần thiết:

Tối ưu hóa không gian

Điều cần thiết nhất trong thiết kế nội thất đó là tận dụng tối đa diện tích sử dụng, giúp không gian trở nên gọn gàng và tiện nghi hơn. Điều này đặc biệt quan trọng với những không gian có diện tích khiêm tốn.

thiết kế nội thất mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời

Sự tối ưu hóa không gian luôn là điều cần thiết để tận dụng từng ngóc ngách và biến chúng trở nên ấn tượng hơn

Nâng cao chất lượng cuộc sống

Thiết kế nội thất không chỉ giúp tạo một không gian sống đẹp mắt mà còn tạo sự thoải mái, tiện ích trong sử dụng. Thiết kế nội thất hợp lý sẽ giúp cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng, khơi gợi cảm xúc chân thật của mỗi người.

Tạo dấu ấn riêng của cá nhân

Sẽ thật tuyệt vời khi thiết kế nội thất sẽ thể hiện đúng với sở thích và phản ánh cá tính cùng gu thẩm mỹ của chủ nhân. Bạn có thể tận hưởng không gian sống của riêng mình và thể hiện bản thân thông qua không gian sống.

Tăng giá trị bất động sản

Những căn nhà hoặc căn hộ có thiết kế nội thất ấn tượng sẽ có giá trị cao hơn trên thị trường. Hiện nay việc đầu tư mạnh vào thiết kế nội thất và tiến hành bán đi không còn xa lạ trong việc kinh doanh bất động sản.

thiết kế nội thất làm tăng giá trị bất động sản

Một không gian sống đẹp và tiện ích sẽ mang giá trị cao hơn và thuận tiện hơn trong kinh doanh bất động sản

Tiết kiệm chi phí và thời gian

Một đơn vị thiết kế nội thất có kinh nghiệm sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm phổ biến và tối ưu hóa chi phí. Họ sẽ đưa ra những phương án sáng tạo giải quyết các vấn đề trong ngôi nhà một cách tối ưu nhất.

Các phong cách thiết kế nội thất được yêu thích nhất

Mỗi phong cách sẽ mang một vẻ đẹp cùng cảm nhận riêng biệt. Dưới đây là các phong cách thiết kế nội thất phổ biến nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại

thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại tạo nên sự năng động và thông thoáng cho không gian

Ở phong cách này, thường sẽ tập trung vào sự đơn giản, tinh tế và tính tiện ích khi sử dụng. Phong cách này thường sử dụng các đường nét gọn gàng, hình khối rõ ràng và màu sắc trung tính. Vì vậy, nội thất hiện đại sẽ mang đến cảm giác sạch sẽ, thông thoáng và năng động.

Thiết kế nội thất tối giản – Minimalism

thiết kế nội thất phong cách tối giản

Tối ưu hóa không gian và những chi tiết tinh tế là những ưu điểm nổi bật ở phong cách tối giản

Phong cách tối giản nhấn mạnh vào sự tinh giản và tối ưu không gian tối đa, loại bỏ những chi tiết không cần thiết và tập trung vào chức năng của từng món đồ. Màu sắc chủ đạo thường là trắng, đen, xám, kết hợp cùng các tông màu tự nhiên. Nhiều người yêu thích phong cách này bởi sự tinh tế và thông thoáng của nó.

Phong cách thiết kế tân cổ điển

Thiết kế nội thất tân cổ điển là sự kết hợp giữa vẻ đẹp cổ điển và sự tinh tế hiện đại. Phong cách này sử dụng các chi tiết chạm khắc tỉ mỉ, tinh xảo và các hoa văn trang trí, nhưng vẫn được đơn giản để phù hợp với không gian sống hiện đại.

thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển

Tông kem cùng đồ trang trí xa hoa càng tạo nên sự sang trọng cùng tinh tế của phong cách

Màu sắc chủ đạo là trắng, kem và các tông màu pastel nhẹ nhàng. Từ đó cũng giúp mang đến cho không gian thêm sang trọng, thanh lịch và tinh tế.

Thiết kế nội thất Wabi Sabi

Thiết kế nội thất Wabi Sabi tôn vinh vẻ đẹp của sự không hoàn hảo, những điều mộc mạc và tự nhiên. Vật liệu sử dụng chủ yếu là vật liệu tự nhiên như gỗ thô, đá và gốm sứ; màu sắc trung tính như xám, nâu và màu của vật liệu tự nhiên. Đặc trưng của phong cách này là dấu ấn của các vết nứt, vết trầy xước và phai màu tự nhiên.

thiết kế nội thất phong cách wabi sabi

Phong cách này thể hiện sự mộc mạc cùng các vật liệu tự nhiên nhưng vẫn mang nét nghệ thuật bên trong

Phong cách này mang đến cảm giác yên bình, giản dị và gần gũi với thiên nhiên, và phù hợp với những người yêu thích mộc mạc, nghệ thuật.

Báo giá thiết kế nội thất của Minimal Design mới nhất

Mời quý khách tham khảo ngay bảng giá thiết kế nội thất mới nhất của Minimal Design để đưa ra kế hoạch lựa chọn gói thiết kế phù hợp với nhu cầu của mình:

báo giá thiết kế nội thất

Bảng báo giá thiết kế nội thất mới nhất tại Minimal Design

Quy trình thiết kế nội thất chi tiết của Minimal Design

Quy trình thiết kế nội thất chi tiết và rõ ràng sẽ giúp đảm bảo dự án được thực hiện đúng tiến độ và kế hoạch đã đề ra trước đó. Dưới đây là quy trình thiết kế nội thất chi tiết của Minimal Design:

Khảo sát thực tế và tiếp nhận yêu cầu thiết kế

Khảo sát thực tế là bước đầu tiên trong quy trình thiết kế nội thất, đồng thời cũng là giai đoạn thu thập thông tin từ khách hàng. Đội ngũ thiết kế sẽ đánh giá các yếu tố như diện tích, cấu trúc , hệ thống điện nước,… Đồng thời tìm hiểu rõ hơn về sở thích và nhu cầu sử dụng của khách hàng để có cái nhìn tổng quan về dự án.

Phác thảo ý tưởng

thiết kế nội thất và quy trình

Lên ý tưởng là bước ban đầu cho việc đưa ra các phương án giải quyết vấn đề của công trình

Dựa trên thông tin đã có được, nhà thiết kế sẽ phác thảo các ý tưởng sơ bộ và tạo ra bản vẽ phác thảo. Giai đoạn này bao gồm việc xác định phong cách thiết kế, màu sắc chủ đạo, bố trí không gian và lựa chọn vật liệu cơ bản. Có bản vẽ sơ bộ sẽ giúp khách hàng hình dung được tổng thể dự án và điều chỉnh cho phù hợp nhất với nhu cầu.

Tiến hành thiết kế chi tiết

Sau khi đã lên ý tưởng sơ bộ, đơn vị thiết kế sẽ phát triển thành các bản vẽ chi tiết hơn bao gồm bản vẽ mặt bằng, bản vẽ 3D từng khu vực và bản vẽ kỹ thuật. Giai đoạn này cũng bao gồm việc lựa chọn các vật liệu, đồ nội thất và các chi tiết trang trí. Mục đích nhằm tạo ra một kế hoạch chi tiết và rõ ràng để tiến hành thi công.

Triển khai và thi công dự án

Sau khi thiết kế chi tiết đã được hoàn thiện và duyệt, tiếp theo là triển khai thi công. Bên thiết kế sẽ làm việc cùng nhà thầu và đội ngũ thi công để thực hiện các hạng mục như xây dựng, lắp hệ thống điện nước, lắp đặt nội thất và trang trí. Trong suốt quá trình này, bên thiết kế sẽ giám sát và kiểm tra chất lượng công việc để đảm bảo dự án được thực hiện giống với bản vẽ.

Hoàn thiện và nghiệm thu công trình

thiết kế nội thất và quy trình

Hoàn thiện các chi tiết nhỏ trước khi bàn giao sẽ đảm bảo mọi thứ được đảm bảo thực hiện tốt

Khi quá trình thi công hoàn tất, bước đến đó là hoàn thiện các chi tiết nhỏ và tiến hành nghiệm thu dự án. Bên thiết kế sẽ kiểm tra lại toàn bộ không gian để đảm bảo mọi thứ đều đúng như thiết kế ban đầu và không có lỗi gì. Sau cùng là khách hàng cùng với đơn vị thiết kế nghiệm thu và đưa ra điều chỉnh cuối cùng nếu cần thiết.

Chính sách bảo hành cùng hướng dẫn sử dụng

Một số công ty thiết kế nội thất sẽ có thêm dịch vụ bảo hành và hỗ trợ sau thi công để đảm bảo khách hàng hài lòng với kết quả cuối cùng. Dịch vụ này có thể bao gồm việc sửa chữa, bảo trì và cung cấp hướng dẫn sử dụng nội thất.

 

Thiết kế nội thất là sự kết hợp giữa nghệ thuật và khoa học, giúp tạo nên không gian sống và làm việc lý tưởng. Thông qua việc hiểu rõ về khái niệm, phong cách và quy trình trong thiết kế, bạn sẽ thấy được tầm quan trọng của việc đầu tư vào thiết kế nội thất. Bởi nó không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ mà còn nâng cao chất lượng cuộc sống cùng hiệu suất làm việc tốt.

Và nếu bạn đang cần một đơn vị thiết kế thi công nội thất trọn gói với lối thiết kế tinh tế, chuyên nghiệp thì hãy liên hệ ngay đến Minimal Design để được tư vấn nhanh và miễn phí.

Xem thêm: TẤT TẦN TẬT VỀ PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT TỐI GIẢN

Tham khảo ngay: HƠN 99+ MẪU THIẾT KẾ CĂN HỘ ĐA DẠNG VÀ CỰC TIỆN ÍCH

Bài liên quan