fbpx

Tác dụng của ánh sáng khi thiết kế Showroom

Ánh sáng ảnh hưởng như thế nào đến không gian Showroom? Và tác dụng của ánh sáng khi thiết kế là gì?

Một cửa hàng sẽ tăng sự ấn tượng cùng mức độ thẩm mỹ phần lớn đều dựa vào cách thiết kế và bố trí ánh sáng thích hợp và sáng tạo. Nhờ vào yếu tố này, không gian của cửa hàng sẽ được mở rộng, thể hiện được độ chuyên nghiệp và đánh giá chất lượng sản phẩm như thế nào qua nơi bán hàng và trưng bày. Vậy nên để có thể thiết kế Showroom sang trọng và đẹp thì không nên bỏ qua vấn đề chiếu sáng hợp lý.

Và trong bài viết này hãy cùng Minimal Design phân tích rõ hơn về tác dụng của ánh sáng khi thiết kế Showroom để có thể nắm rõ cơ sở thiết lập không gian thêm sang trọng.

Tác dụng của ánh sáng khi thiết kế cửa hàng là giúp làm nổi bật sản phẩm

Việc bố trí ánh sáng thích hợp sẽ giúp làm nổi bật các đường nét chi tiết trong mỗi sản phẩm. Ngoài sản phẩm, ánh sáng giúp tôn lên thiết kế nội thất bên trong, mang đến tổng thể trông thật ấn tượng, để lại dấu ấn trong lòng khách hàng.

Cùng Minimal Design phân tích rõ hơn về tác dụng của ánh sáng khi thiết kế Showroom để có cơ sở thiết lập không gian thêm sang trọng.

Dự án: Showroom áo dài Nàng Thơ – Minimal Design

Tóm lại, yếu tố ánh sáng góp phần làm cho công năng và chi tiết bên trong Showroom trở nên hiệu quả hơn, đặc biệt là vào ban đêm. Nó đóng vai trò quan trọng đến mức có thể truyền cảm của cái đẹp đến khách hàng. Ngoài ra, yếu tố ánh sáng trong thiết kế cửa hàng còn giúp thể hiện hoàn hảo những ý đồ sáng tạo nghệ thuật, giúp thể hiện rõ hơn ý tưởng thiết sản phẩm được trưng bày.

Tác dụng của ánh sáng giúp phân biệt từng khu vực

Cùng Minimal Design phân tích rõ hơn về tác dụng của ánh sáng khi thiết kế Showroom để có cơ sở thiết lập không gian thêm sang trọng.

Dự án: Showroom chăn drap Young Rice – Minimal Design

Thông thường, cửa hàng thường phân chia ánh sáng thành 3 loại nhằm tạo ra hiệu ứng và giúp định hướng từng khu vực:

  • Ánh sáng xung quanh: giúp thể hiện được ý tưởng chung của cửa hàng, ngoài ra còn làm nổi bật và thu hút sự chú ý của khách hàng đến cửa hàng
  • Ánh sáng điểm: sử dụng đèn spotlight chiếu vào sản phẩm giúp làm nổi bật và tôn lên đường nét của sản phẩm thêm ấn tượng
  • Ánh sáng cường độ lớn: giúp chiếu sáng cả cửa hàng, đảm bảo mọi không gian đều được chiếu sáng đầy đủ

Ánh sáng tác động đến tâm trạng khách hàng

Cùng Minimal Design phân tích rõ hơn về tác dụng của ánh sáng khi thiết kế Showroom để có cơ sở thiết lập không gian thêm sang trọng.

Dự án: Showroom nội thất Trường Thắng – Minimal Design

Một cửa hàng được thiết kế đẹp mắt là điều đầu tiên khiến khách hàng chú ý đến, việc sử dụng ánh sáng sẽ tạo nên một bầu không khí mời gọi khách hàng đến mua sắm. Đồng thời, hệ thống chiếu sáng sẽ làm nổi bật được sản phẩm bên trong cửa hàng, điều này tác động rất lớn đến tâm trạng cũng như đem đến một trải nghiệm mua sắm hoàn hảo ngay từ lần đầu tiên.

Hiện nay, việc tạo nên không gian cửa hàng độc đáo và ấn tượng đã dễ dàng hơn khi chủ đầu tư tìm đến đơn vị thiết kế phù hợp với phong cách của mình. Trải qua nhiều năm kinh nghiệm, Minimal Design với phong cách tối giản đã và đang tiếp thêm ý tưởng tạo dựng nhiều hơn Showroom đến khách hàng của mình.

Xem chi tiết hơn: https://www.facebook.com/MINIMALDESIGNVN

Xem thêm: [HOT] 5+ MẪU Thiết Kế Nội Thất Showroom Xu Hướng Mới 2024

Tham khảo ngay: THIẾT KẾ SHOWROOM ÁO DÀI SANG TRỌNG VÀ TINH TẾ

Bài liên quan